1800 cây rừng được Hà Anh Tuấn và công ty tự tay trồng

date
28/10/2020
Tháng 10/2019, trên sân khấu live show Truyện Ngắn, Hà Anh Tuấn đã công bố một dự án cộng đồng mang tên Rừng Việt Nam. Anh cam kết sẽ trồng hai cánh rừng vào năm 2020. Nguồn kinh phí cho dự án này được trích ra từ những sản phẩm nghệ thuật của Hà Anh Tuấn. Tính đến nay, sau một năm khởi động, dự án Rừng Việt Nam của Hà Anh Tuấn và các đơn vị đồng hành đã chính thức được hoàn thành.

Tháng 10/2019, trên sân khấu live show Truyện NgắnHà Anh Tuấn đã công bố một dự án cộng đồng mang tên Rừng Việt Nam. Anh cam kết sẽ trồng hai cánh rừng vào năm 2020. Nguồn kinh phí cho dự án này được trích ra từ những sản phẩm nghệ thuật của Hà Anh Tuấn. Tính đến nay, sau một năm khởi động, dự án Rừng Việt Nam của Hà Anh Tuấn và các đơn vị đồng hành đã chính thức được hoàn thành.

"Rừng Việt Nam" là dự án cộng đồng Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu live show "Truyện ngắn" tại Hà Nội vào tháng 10-2019. Anh cam kết sẽ trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Vào tháng 8 và tháng 10, lời hứa được thực hiện.

Ngày 8-8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Đoàn trồng 1.500 cây mai anh đào và hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây thông ba lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000m2.

Ngày 23-10, đoàn trồng cánh rừng thứ hai tại tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Đoàn trồng 305 cây, bao gồm các loại cây bản địa như sao đen, dầu rái, chò đen trên diện tích 2.500m2.

Kinh phí được Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh, dưới tên gọi của khán giả ủng hộ Hà Anh Tuấn.

Công ty hợp tác cùng các địa phương, Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, lực lượng kiểm lâm để hoạt động trồng rừng được thuận lợi.

Phía Hà Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hết mình của Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, sự tư vấn quý giá của các anh chị hạt kiểm lâm, bà con lâm nghiệp bao gồm những người đồng bào miền cao yêu và giữ rừng tại hai địa phương trên".

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn cho rằng hoạt động trồng rừng rất cần được phát huy trong bối cảnh miền Trung đón nhận thiên tai nghiêm trọng.

"Với những đóng góp nhỏ bé, chúng tôi tin vào hướng đi đang theo đuổi. Thêm một người trồng cây gây rừng thì chúng ta sẽ có thêm cơ hội được sống trong một đất nước giảm thiểu thiên tai.

Trong tình hình bão lũ với nhiều hậu quả đau xót tại miền Trung, niềm tin của chúng tôi càng thêm mạnh mẽ với một góc nhìn lâu dài và bền vững" - phía Hà Anh Tuấn nhận định.

Dự án "Rừng Việt Nam" đang được Hà Anh Tuấn và công ty phát triển ở những địa phương khác. Bên cạnh đó, nam ca sĩ sẽ hợp tác với các địa phương trước để theo dõi, chăm sóc và nuôi lớn các cánh rừng đã trồng.

chuaviet.org tổng hợp