Bảy Dòng Cầu Nguyện Đức Liên Hoa Sanh – Thần Chú Mật Tông Tây Tạng

date
23/12/2020
Bảy Dòng Cầu Nguyện Đức Liên Hoa Sanh (Seven Line Prayer to Guru Rinpoche) – PadmasambhavaLời cầu nguyện này được đọc ba lần trước khi thực hành thiền định, trước khi đọc bất kỳ lời cầu nguyện nào khác, hoặc thực hiện bất kỳ buổi lễ nào.. là một thần chú Phật giáo thiêng liêng và quan trọng nhất trong truyền thống Nyingma, trường phái lâu đời nhất của các trường phái Phật giáo Tây Tạng.

Nguồn Gốc

Vào thế kỷ thứ 8, khi Đức Liên Hoa Sanh (Kim Cang Thượng Sư) được mời đến Tây Tạng, ngài đã cầu nguyện bảy dòng này. Trong truyền thống Nyingma kể từ đó, người ta thường đọc bảy dòng cầu nguyện Đức Liên Hoa Sanh trước khi bắt đầu bất kỳ buổi lễ nào. HUNG đầu tiên tượng trưng cho tâm của tất cả các vị giác ngộ, đặc biệt là Đức Liên Hoa Sanh. Khi đọc kinh nguyện này, bạn kéo dài âm tiết này và hình dung việc mời gọi tất cả chúng sinh giác ngộ.

Thời đó, tại Nalanda có một cuộc tranh luận lớn giữa Phật giáo và người Hindu. Các Phật tử lo lắng về việc bị thua trong cuộc tranh luận. Tất cả các tu sĩ Phật giáo đều có cùng một ước mơ, trong đó một dakini có tên là Tối Cao Phúc nói với mọi người rằng, chúng ta sẽ bị đuổi khỏi đây nếu không mời được Liên Hoa Sanh, người đang sống trong một căn hầm.

Mọi người hỏi làm thế nào để mời được ông ấy, và dakini bảo họ đốt hương trên mái nhà của tu viện và đọc bảy dòng cầu nguyện này. Cuộc tranh luận bắt đầu với sự ban phước của Đức Liên Hoa Sanh. Mặc dù vậy, những tu sĩ Phật giáo sắp sửa thua cuộc trong cuộc tranh luận. Người dakini bảo họ niệm thần chú liên tục và một tia chớp đã tấn công người tranh luận chính của Hindu và những người tranh luận Hindu khác đã chuyển đổi sang Phật giáo.

Ý Nghĩa Và Lợi Ích Của Bảy Dòng Cầu Nguyện Đức Liên Hoa Sanh

Mipham Rinpoche: “Lời cầu nguyện bảy dòng này là sự hùng vĩ nhất trong tất cả những lời cầu nguyện đến vinh quang và vĩ đại của Oddiyana, bản chất của tất cả những người chiến thắng trong 3 lần. Phát sinh như là sự rung động thiêng liêng vốn có của âm thanh Kim Cương Thừa xuất hiện, nó tạo thành một kho báu vĩ đại của phước lành và thành tựu tâm linh. ”

HUNG – ORGYEN YUL GYI NUB JANG TSAM
Ở biên giới phía tây bắc của đất Uddiyana

PEDMA GESAR DONG PO LA
Trong phấn hoa của hoa sen

YA TSEN CHOG GI NGODRUP NYE
Sự hoàn hảo tuyệt vời từ thành công của Người

PEDMA JUNG NE ZHE SU DRAG
Người được biết đến như sinh ra từ hoa sen

KOR DU KHANDRO MANG PO KOR
Và được bao quanh bởi vòng tròn Dakinis

KYED KYI JE SU DAG DRUP KYI
Tôi sẽ luyện tập theo tấm gương của Người

JIN GYI LOB CHIR SHEG SU SOL
Tôi cầu nguyện rằng Người đến đây để ban phước cho chúng sanh

GURU PEDMA SIDDHI HUNG!

Ở Tây Tạng. Nhiều học viên đã niệm nó hàng trăm, hàng ngàn lần, đọc to (tinh thần hay tiếng) trong suốt những lúc thức dậy của họ, làm cho lời cầu nguyện này là lời cầu nguyện chính, sự sống, hơi thở của họ. Ngoài ra, trong truyền thống Nyingma, đây là vua của những lời cầu nguyện .

Namkhai Nyingpo Rinpoche: “Nếu người ta có thể tập trung vào việc thực hành bảy dòng cầu nguyện Đức Liên Hoa Sanh trong cuộc sống này, khi chết, bạn sẽ hoàn toàn hòa tan vào tâm trí của Đức Liên Hoa Sanh. Kim Cang Thượng Sư là bản chất cuối cùng của hiện thân tất cả Bồ Tát và Chư Phật”.

“Khi một đệ tử kêu gọi tôi với sự tận tụy khao khát, và với bài hát du dương của kinh nguyện Phật giáo này, tôi sẽ đến thẳng Zangdokpalri (vùng đất thuần túy nơi mà Đức Liên Hoa Sanh hiện đang sinh sống), như một người mẹ không thể cưỡng lại được tiếng gọi của đứa trẻ.” Guru Rinpoche, vị Phật thứ hai trong thời đại chúng ta.

Bảy dòng cầu nguyện này là một lời cầu xin chư Phật dưới hình thức Liên Hoa Sanh. Qua suy nghĩ về những đau khổ của cuộc sống và vô thường, cảm thấy nỗi buồn và cầu nguyện cho Đức Liên Hoa Sanh là nơi ẩn náu duy nhất. Lời cầu nguyện này mở ra trái tim của chúng ta đối với lòng sùng kính và những gì vượt quá tầm với của lý trí và trí tuệ.

Bởi vì khi nói đến mấu chốt của vấn đề, cái chết, tất cả logic, lý luận và kiến ​​thức sẽ không được sử dụng nhiều, chỉ có điều mà chúng ta biết theo trực giác và bản năng sẽ xuất hiện. Tại thời điểm đó, trái tim được sử dụng nhiều hơn. Đó là lý do tại sao các bậc thầy trong quá khứ đã luôn luôn kêu gọi chúng ta cầu nguyện Guru và Tam Bảo với đức tin vào lúc chết.

Nếu chúng ta thực hành Pháp, thay vì luôn luôn bị hạn chế bởi những lời của văn bản mà chúng ta đang đọc, điều quan trọng hơn là phải có những phước lành chân thật ngấm vào trái tim chúng ta. Trái tim chúng ta nên được di chuyển bởi đức tin, bởi sự đau đớn của chúng sinh, bằng sự tử tế của các hướng dẫn tinh thần, bằng những phẩm chất siêu phàm của những chúng sinh cao quý như Đức Phật hay Đức Liên Hoa Sanh.

Vũ Hạnh